BÁU VẬT THỜI GIAN

BÁU VẬT THỜI GIAN "BILLIONAIRE TIMELESS TREASURE"

MỘT CHIẾC ĐỒNG HỒ PHẢI LÀM VIỆC 5000 NĂM MỚI MUA ĐƯỢC

Một chiếc đồng hồ mà người Việt Nam phải làm việc 5000 năm mới mua được. Đó chính là chiếc đồng hồ tỷ phú “Billionaire Timeless Treasure” của Jacob & Co giá lên đến 470 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội với mức lương trung bình 8 triệu đồng/tháng, không ăn, không tiêu thì mất khoảng 4700 năm sẽ đủ tiền mua chiếc đồng hồ này.

Đây là chiếc đồng hồ tourbillon phức tạp (một hệ thống bánh xe cân tự quay, nhưng bánh xe cân bằng chỉ quay một hướng. So với kim cương trắng thông thường thì kim cương vàng có độ quý hiếm gấp bội phần. Trong 10.000 viên kim cương chỉ có 1 viên kim cương màu vàng, nên cực kỳ hiếm và thách thức cho việc tìm kiếm.

Bên cạnh 425 viên kim cương được khảm trên thân vỏ và dây đeo thì còn có thêm 57 viên cắt theo hình khối nạm trên bộ máy tourbillion theo kiểu khung xương và mỗi viên kim cương đều phải được lắp vào bằng tay. 

Khi thương hiệu quyết định chế tạo chiếc đồng hồ này, nhà kim hoàn tìm kiếm khắp nơi trên thế giới để có đủ số lượng viên kim cương quý hiếm hoàn toàn phù hợp khi ghép lại với nhau. Và, phải mất 3 năm rưỡi để Jacob & Co tinh tuyển đủ số kim cương theo ý muốn.

Thân vỏ và dây đeo được tạo nên từ vàng 18k kết hợp với mặt kính Sapphire chống loá. Đặc biệt 'Billionaire Timeless Treasure' không có mặt số khiến cho người đeo có cảm giác như kim giờ và kim phút đang chuyển động lơ lửng giữa không trung. 

Đây chính là báu vật thời gian với mức giá đắt đỏ nhất tại triển lãm Watches and Wonders 2023.

___Thumuadohieu.vn___